Press ESC to close

Review top các loại sữa công thức tốt nhất cho trẻ sơ sinh

Review top 9 dòng sữa cho trẻ sơ sinh được nhiều mẹ ưa chuộng nhất, giúp bé phát triển toàn diện và tương đương với sữa mẹ, được nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

1. Sữa Meiji nội địa Nhật

Sữa công thức Meiji nội địa Nhật là sữa tốt, nổi tiếng không chỉ tại thị trường Nhật mà ở cả nhiều quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam. Điều này được thể hiện ở nhiều đặc điểm có trong loại sữa này:

Đến từ thương hiệu Meiji nổi tiếng, uy tín hàng đầu Nhật Bản: Meiji có hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất sản phẩm từ sữa. Tất cả các sản phẩm đều được nghiên cứu kỹ càng về công thức và sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, với quy trình kiểm định gắt gao.

Sử dụng các thành phần tự nhiên, đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm: 100% thành phần của sữa Meiji đều có nguồn gốc từ tự nhiên nên an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của trẻ.

Mùi vị gần giống sữa mẹ, bé dễ thích nghi và hợp tác uống: Sữa Meiji có vị nhạt, hương thơm mát gần giống với hương vị của sữa mẹ nên các bé rất yêu thích và dễ dàng thích nghi.

Review-sua-Meiji-noi-dia-Nhat.jpg
Review sữa Meiji nội địa Nhật

Chống táo bón, bé hấp thụ và tiêu hóa tốt: Sữa Meiji bổ sung thêm chất xơ tự nhiên Fructooligosaccharides (FOS) cùng nhiều vitamin chiết xuất từ nhiều loại rau củ quả khác nhau. Do đó, bé uống sữa Meiji thường ít bị táo bón, tiêu hóa tốt nên dễ dàng hấp thu dưỡng chất cho cơ thể.

Giúp bé cứng cáp, tăng chiều cao tốt: Nhờ bổ sung hàm lượng lớn canxi cùng vitamin và khoáng chất, sữa Meiji giúp bé tăng trưởng tốt về chiều cao và cứng cáp hơn.

Tăng cường sức khỏe miễn dịch, bé ít ốm vặt: Với việc bổ sung thành phần Nucleotides trong sữa Meiji mà hệ miễn dịch của bé được khỏe mạnh hơn, tăng cường sức đề kháng để chống lại bệnh tật.

Hỗ trợ trí não, thị lực của bé phát triển tốt: Nhờ thành phần DHA và ARA được bổ sung trong sữa.

=> Kết luận: Sữa Meiji nội địa Nhật có vị nhạt, giúp bé tăng cân, chiều cao, phát triển IQ.

2. Sữa Hipp

HiPP là thương hiệu thực phẩm hữu cơ cho trẻ em nổi tiếng ở Đức, được thành lập vào năm 1899. Đến nay, HiPP đã trở thành thương hiệu lớn và uy tín trên thế giới về thực phẩm hữu cơ dành cho trẻ em với nhiều nông trại hữu cơ.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Trong sữa mẹ có lợi khuẩn Probiotic và chất xơ Prebiotic giúp bảo vệ đường ruột và tăng cường sức đề kháng. Vì vậy HiPP đã đưa cả 2 thành phần này vào sản phẩm của mình, tạo nên công thức Combiotic nổi tiếng, giúp bé tiêu hóa dễ dàng, ngừa táo bón, tiêu chảy và các vấn đề khác về tiêu hóa khác.

Ngoài ra, sữa HiPP còn bổ sung lượng lớn lợi khuẩn Lactic tự nhiên phân lập gốc từ sữa mẹ, giúp trẻ tăng cường hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch.

Phát triển não bộ và sức đề kháng cho bé

Thành phần sữa HiPP có chứa axit béo Omega 3 và Omega 6, DHA. Đây là các chất rất quan trọng trong giai đoạn 6 tháng đầu của trẻ, giúp phát triển não bộ và các tế bào thần kinh, mang lại cho trẻ một cơ thể khỏe mạnh.

=> Kết luận: Sữa Hipp nhạt như sữa mẹ, giúp bé phát triển toàn diện, hỗ trợ tiêu hóa.

3. Sữa Nan Nga

Sữa NAN là sản phẩm của tập đoàn Nestlé đến từ Thụy Sĩ, thương hiệu toàn cầu chuyên sản xuất và kinh doanh kẹo, bánh, kem, các loại thức uống,… đặc biệt là sữa công thức và thức ăn cho trẻ.

Sữa NAN Nga có vị thanh mát giống sữa mẹ nên bé rất dễ uống, giúp bé tăng cân đều đặn và vừa phải. Thành phần dinh dưỡng của sữa phù hợp cho trẻ sơ sinh, giúp bé phát triển toàn diện, cứng cáp, khỏe mạnh và cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn. Vì vậy, đây là dòng sữa chất lượng, được nhiều mẹ tin dùng cho con.

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh: Công thức sữa có chứa vi khuẩn bifidobacteria, đây là một loại lợi khuẩn sống probiotic có trong sữa mẹ giúp duy trì hệ vi sinh đường ruột. Từ đó, bé sở hữu hệ tiêu hóa khỏe mạnh, dễ hấp thu và chuyển hóa dinh dưỡng hơn.
  • Hỗ trợ phát triển trí não: DHA và ARA trong sữa giúp bé hoàn thiện cấu trúc não bộ, nâng cao nhận thức, quan sát, tư duy và khả năng dẫn truyền thông tin. Ngoài ra, các vi chất khác như sắt, kẽm và i-ốt cũng giúp hỗ trợ chức năng nhận thức và phát triển trí tuệ ở trẻ.
  • Vị sữa thơm ngon và nhạt như sữa mẹ: Trẻ sơ sinh rất nhạy cảm với mùi vị nên vị thanh nhạt của sữa NAN Nga giúp bé dễ làm quen hơn. Bên cạnh đó, hương thơm tự nhiên cũng giúp bé cảm thấy dễ uống hơn.

Nhược điểm:

  • Tỷ lệ đạm ít hơn các loại sữa công thức khác: Sữa NAN Nga có tỷ lệ đạm ít hơn các loại sữa khác nên không giúp bé tăng cân đột ngột. Nguyên nhân là vì dòng sữa này không chú trọng vào việc phát triển cân nặng mà giúp bé tăng cân đều đặn và phù hợp với mỗi giai đoạn phát triển.

=> Kết luận: Sữa Nan Nga giúp hỗ trợ tiêu hóa, bé chắc khỏe nhưng ít lên cân.

4. Sữa Aptamil Profutura Úc lon bạc

Sữa Aptamil Úc là loại sữa công thức phát triển toàn diện nổi bật hiện đang bán chạy trên thị trường. Đây là loại sữa cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ từ 0 - 36 tháng tuổi. Nguồn nguyên liệu chính của loại sữa này là từ sữa bò New Zealand.

Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bé

Sữa Aptamil Úc Profutura 900g cung cấp cho bé đầy đủ 13 loại vitamin và các khoáng chất thiết yếu, giúp bé dễ dàng cân bằng dinh dưỡng, duy trì cơ thể thật khỏe mạnh để phát triển toàn diện trong giai đoạn trẻ còn ăn dặm. Sữa còn giúp nâng cao sức đề kháng, giúp bé nhanh nhẹn và thông minh. Sữa có mùi vị thanh mát, dễ uống và không gây táo bón cho bé. Ngoài ra, sữa còn có hàm lượng canxi và sắt cao hơn các loại sữa thông thường khác.

Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Thành phần dinh dưỡng trong sữa chứa tỷ lệ vàng GOS/FOS bằng 9/1 – tỷ lệ duy nhất được chứng nhận từ khoa học có những đặc tính giống như các loại men vi sinh tự nhiên (có trong rau quả) mang đến một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cho bé. Bên cạnh đó sữa còn phòng ngừa táo bón và hỗ trợ bé hấp thụ những chất khó hấp thu trong đồ ăn hàng ngày như: canxi, sắt, kẽm,… Ngoài ra hỗn hợp sinh học cộng sinh Synbiotics đã được chứng nhận và cấp bằng sáng chế độc quyền, giúp bé đảm bảo sức khỏe đường ruột một cách vượt trội.

Giúp bé phát triển tối ưu trí não

Có hệ dưỡng chất LCPs (hỗn hợp giữa DHA/AA và các Omega 3, 6), bên cạnh đó trong thành phần dinh dưỡng của sữa còn giúp trẻ phát triển não bộ và thị giác một cách tối ưu, giúp thúc đẩy tư duy và nhận thức trong giai đoạn tìm tòi, khám phá xung quanh của bé.

Giúp bé tăng cường hệ miễn dịch

Sữa Aptamil Profutura Úc chứa các chất chống oxy hóa như: vitamin C, sắt và kẽm. Ngoài ra còn có sự kết hợp cùng Beta-carotene và Selen. Giúp tăng cường sức đề kháng cho bé trong giai đoạn còn non nớt, bảo vệ cơ thể trẻ nhỏ trước các tác nhân hoạt hoá quá mạnh có thể gây tổn thương đến các tế bào của trẻ, giúp trẻ phòng chống tốt hơn ở các bệnh thường gặp.

=> Kết luận: Sữa Aptamil Profutura Úc lon bạc có vị nhạt, giúp bé phát triển IQ, chiều cao, phát triển toàn diện.

5. Sữa Aptamil Essensis Úc xanh lá cây

Sữa Aptamil Essensis Úc là sữa hữu cơ đạm sạch A2 có nguồn gốc từ các trang trại hữu cơ được chứng nhận ở New Zealand, dành cho các bé từ sơ sinh, là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho các bé sinh non, cơ địa nhạy cảm, dễ dị ứng, tiêu hóa kém, chậm hấp thu.

– Trước đây, bò vốn chỉ cho sữa chứa đạm A2 (gọi đầy đủ là Beta Casein A2). Nhưng cùng với tiến hoá về gene, trong sữa bò đã xuất hiện thêm loại đạm Beta Casein A1 (đạm A1). Chính loại đạm A1 này được cho là nguyên nhân gây ra các phản ứng rối loạn tiêu hoá, chẳng hạn chứng không dung nạp đường lactose trong sữa với một số người, kéo theo việc người uống sữa bò bị đầy hơi, khó tiêu, đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy… Vì vậy, để chọn lọc được giống bò mang gene thuần cho ra sữa A2, cần qua quá trình chọn lọc nghiêm ngặt, phức tạp về mặt công nghệ di truyền. Đó là lý do tại sao đạm A2 luôn được ưu tiên.

– Dưỡng chất HMO trong sữa chính là “người hùng thầm lặng” giúp trẻ phát triển tối ưu hệ miễn dịch và giảm sự xuất hiện của nhiễm trùng. Nó giúp bảo vệ ruột và ngăn chặn vi khuẩn xấu bám vào và gây hại, nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi để bé tiêu hóa tốt.

– Lợi khuẩn Bifidobacterium M16V (chưa có dòng sữa công thức nào có) giúp giảm nguy cơ dị ứng ở trẻ, thiết lập hệ vi sinh vật đường ruột, gần với sữa mẹ.

– Hàm lượng DHA và Canxi cao, các vitamin và khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể bé. Hỗn hợp synbiotic được cấp bằng sáng chế.

=> Kết luận: Sữa Aptamil Essensis Úc xanh lá cây giúp bé phát triển toàn diện, cao, khỏe, nhanh nhẹn. Đặc biệt là với các bé sinh non, cơ địa nhạy cảm, dễ dị ứng, tiêu hóa kém, chậm hấp thu thì sữa Aptamil Essensis Úc giúp bé hấp thu tốt hơn.

6. Sữa Enfamil Enspire

Sữa Enfamil Enspire cho bé 0 - 12 tháng là sản phẩm của Mead Johnson được nhập khẩu từ Mỹ. Sữa Enfamil Enspire là dòng sữa đầu tiên có sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 thành phần MFGM và Lactoferrin. Vì vậy, sữa được coi là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất dành cho bé. So với các sản phẩm cùng dòng, Sữa Enfamil Enspire có công thức gần giống với sữa mẹ nhất.

Tăng cường sức đề kháng cho bé: Hỗ trợ bổ sung thành phần Lactoferrin cho cơ thể của trẻ. Đây là dưỡng chất có trong sữa mẹ giúp chống lại vi khuẩn gây bệnh và tăng cường miễn dịch cho bé rất tốt, hỗ trợ bé phát triển khỏe mạnh.

Hỗ trợ tiêu hóa: Đạm whey và chất xơ trong sữa giúp nuôi dưỡng hệ vi sinh đường ruột của bé, ức chế vi khuẩn có hại từ đó cải thiện hệ tiêu hóa giúp quá trình hấp thu của đường ruột bé dễ dàng hơn. bé trở nên dễ dàng hơn.

Giúp phát triển trí não, thị lực: Sữa Enspire xanh chứa hỗn hợp Đạm, DHA, ARA, Taurine, Choline, Sắt, chất béo MFGM bao gồm cả chất béo có trong sữa mẹ, giúp bé phát triển tối đa về mặt. suy nghĩ, nhận thức và tầm nhìn trong quá trình phát triển thần kinh.

Cải thiện chiều cao và cân nặng: Hàm lượng Canxi, photpho, vitamin D và magie trong sữa hỗ trợ bé rất tốt trong việc phát triển chiều cao. Ngoài ra, 25 loại dưỡng chất thiết yếu vitamin và khoáng chất cũng là điều kiện lý tưởng để bé phát triển cân nặng hoàn hảo.

=> Kết luận: Sữa Enfamil Enspire Phát triển trí não và toàn diện, bé nhanh nhẹn, tăng đề kháng, vị hơi tanh vì hàm lượng DHA cao

7. Sữa Similac Neosure

Sữa Similac Neosure Infant Formula là loại sữa công thức đặc biệt dành riêng cho trẻ sinh non, thiếu tháng hoặc bé suy dinh dưỡng chậm tăng cân trong 0 - 12 tháng tuổi từ thương hiệu Abbott Hoa Kỳ nổi tiếng thế giới.

Similac NeoSure của Mỹ được chứng minh lâm sàng là giúp thúc đẩy sự phát triển bắt kịp đà tăng trưởng cho con của bạn trong 12 tháng đầu.

Em bé sinh non đồng nghĩa với việc bé ở trong bụng mẹ không đủ 9 tháng 10 ngày, do đó cơ thể bé không được hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất cho sự phát triển từ cơ thể mẹ.

Sữa bột Similac Neosure giúp hỗ trợ sự phát triển của bé:

  • Tăng cường protein, năng lượng, vitamin và khoáng chất nhiều hơn so với những loại sữa công thức cho trẻ sơ sinh thông thường.
  • Thêm lượng calo cho tăng trưởng của trẻ.
  • Canxi và phốt pho cho xương của bé phát triển
  • Hỗ trợ tăng cân, chiều cao và chu vi vòng đầu cho trẻ sinh non tốt hơn khi so sánh với sữa bột cho trẻ đủ tháng.
  • Công thức có OptiGRO® để hỗ trợ sự phát triển não và mắt của bé
  • Sữa Similac Neosure chứa các dưỡng chất Immutify Ingredient giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ.

=> Kết luận: Sữa Similac Neosure dành cho bé nhẹ cân hoặc thiếu tháng, giúp bé tăng cân và phát triển toàn diện.

8. Sữa Kendamil organic

Kendamil là thương hiệu sữa hàng đầu tại Anh Quốc, được sản xuất tại công ty Kendal Nutricare. Đây là công ty duy nhất cung cấp sữa công thức cùng cháo yến mạch cho cung điện Kensington. Kendamil là một trong những thương hiệu sữa đạt chuẩn quốc tế và có doanh thu tốt tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Tăng cường hệ tiêu hóa tốt hơn, giúp bé tăng cân

Sữa Kendamil chứa hàm lượng FOS giúp bảo vệ và tránh các bệnh lý về đường ruột cho bé, cung cấp chất xơ tự nhiên để hệ tiêu hóa của bé phát triển một cách khỏe mạnh. Đồng thời sữa chứa 100% thành phần tự nhiên nên bé dễ dàng hấp thu một cách tối đa và chuyển hóa nhanh chóng trong cơ thể.

Tăng cường miễn dịch giúp bé khỏe mạnh

Omega 3 có trong thành phần sữa giúp bé nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, tránh các bệnh lý dễ gặp ở trẻ nhỏ như hen suyễn, chàm,... Hàm lượng Nucleotides ở dạng kháng thể tự nhiên có trong sữa giúp bé có hệ miễn dịch hoàn thiện nhất, chống lại các bệnh ngoài da và tăng trưởng chiều cao phù hợp với lứa tuổi.

Phát triển toàn diện

Lượng DHA dồi dào có trong sữa giúp tăng cường trí nhớ giúp bé thông minh.

=> Kết luận: Sữa Kendamil có vị nhạt, thơm ngậy giúp bé phát triển khỏe mạnh, giúp tăng cân, phát triển chiều cao.

9. Sữa Blackmore Úc

Sữa bột Blackmores là dòng sữa đến từ Úc, được sản xuất bởi hãng Blackmores vốn nổi tiếng trong việc sản xuất các loại vitamin tổng hợp cho bé và các thực phẩm chức năng chất lượng.

Sữa Blackmores giải quyết vấn đề cân nặng của bé bằng cách bổ sung nhiều thành phần lợi khuẩn có ích cho hoạt động tiêu hóa và hấp thu. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa rất nhiều dưỡng chất như: FOS, Prebiotic của GOS, Protein alpha lactalbumin, INFAT OPO,… Bé nhờ vậy có thể hạn chế tình trạng táo bón và tăng cường khả năng hấp thu chất dinh dưỡng. Từ đó, bé đạt được mức cân nặng chuẩn theo độ tuổi.

Trong thành phần sữa Blackmores, các thành phần như: Prebiotic, Sắt, Kẽm, Selen, 5 loại Nucleotide, Vitamin C,... cũng được tích hợp với một tỷ lệ phù hợp. Nhờ đó, bé vừa hạn chế được nguy cơ nhiễm trùng đường ruột, vừa tăng cường sức đề kháng để khỏe mạnh hơn.

Nhờ chứa các dưỡng chất như: DHA, ARA, Taurine, Choline,... sữa Blackmores giúp bé phát triển trí não tối ưu; tăng khả năng tư duy và học tập một cách hiệu quả. Chưa hết, chính những dưỡng chất này còn góp phần quan trọng trong việc phát triển thị giác ở trẻ.

Các dưỡng chất bao gồm: Canxi, Vitamin D, Magie và Photpho có trong sữa Blackmores được kết hợp theo một tỷ lệ hợp lý. Tỷ lệ này không chỉ giúp bé có một hệ xương chắc khỏe, mà còn tạo điều kiện cho bé đạt được chiều cao lý tưởng theo từng giai đoạn phát triển.

=> Kết luận: Nếu bạn đang tìm một dòng sữa tăng cân cho bé thì Blackmore là sự lựa chọn tuyệt vời.

Bedauplace

Bedauplace

Bedauplace - Hành trình chăm sóc bé từ những năm đầu đời với kiến thức đa dạng về dinh dưỡng, giấc ngủ, vận động và học ngoại ngữ. Khám phá cùng chúng tôi và trải nghiệm mua sắm chất lượng với các sản phẩm chính hãng, đảm bảo sự phát triển vững chắc cho bé yêu của bạn.

Bình luận ()

wave