Press ESC to close

Ôn lại những công dụng tuyệt vời của dầu ô liu trong việc dưỡng da

Dầu ô liu là thành phần dưỡng ẩm từ thiên nhiên có chức năng chống oxy hóa và kháng viêm hiệu quả, được ứng dụng nhiều trong mỹ phẩm.

Dầu ô liu (dầu olive) là thành phần thiên nhiên bí truyền được Cleopatra dùng hàng ngày để dưỡng ẩm làn da. Chứa hàm lượng vitamin, chất chống oxy hóa và a-xít béo không bão hòa, dầu olive không chỉ là thành phần chế biến các món ăn mà còn được ứng dụng trong mỹ phẩm. Tất cả những công dụng làm đẹp của dầu olive đều được giới thiệu trong bài viết này.

“Cây ô liu chắc chắn là món quà tráng lệ nhất đến từ Thiên đường” – Nhà khai quốc Hoa Kỳ, Thomas Jefferson.

Những gì có thể bạn chưa biết về dầu ô liu

Ô liu là loại cây có quả mềm màu xanh đặc trưng, từ xưa đã được ép lấy phần dầu và sử dụng phổ biến trong ẩm thực. Dầu ô liu chứa hàm lượng cao chất béo không bão hòa đơn vòng – đây là chất béo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da. Ngoài ra, dầu từ quả olive còn cung cấp lượng lớn chất chống oxy hóa giúp chống lại quá trình lão hóa. Ngày nay nhờ sự phát triển của công nghệ, dầu olive ít khi được ép tay mà chuyển thành ép lạnh để đảm bảo tối đa hàm lượng dinh dưỡng được giữ lại.

Bình dầu ô liu

Ảnh: Roberta Sorge/ Unsplash.

Trên thị trường trong lĩnh vực thực phẩm, dầu ô liu được phân ra thành nhiều dạng khác nhau, bao gồm: Extra Virgin olive oil (EVOO), Virgin olive oil, Pure olive oil (hoặc có tên khác là Olive oil), Light olive oil – với nồng độ, độ tinh khiết, giá thành được sắp xếp giảm dần. Trong ngành làm đẹp, cây ô liu được tận dụng cả quả và lá để chiết xuất ra những thành phần trong mỹ phẩm với danh pháp là Olea Europaea (Olive) Fruit Extract, Olea Europaea (Olive) Leaf Extract.

Những công dụng của dầu ô liu trong làm đẹp và dưỡng da

Trong mỹ phẩm, dầu olive được xếp vào nhóm thành phần có chức năng làm mềm, chống oxy hóa và kháng viêm. Thành phần này thường được dành cho những làn da khô, thiếu ẩm, có dấu hiệu lão hóa và đang cần phục hồi do tổn thương bởi tia tử ngoại. Vì đặc tính dưỡng ẩm mạnh mẽ, nên dầu ô liu thường được khuyên không nên dùng cho những làn da dễ nổi mụn và nhạy cảm.

1. Chống oxy hóa

Dầu ô liu hoạt động như chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp trung hòa tác hại của gốc tự do để bảo vệ tế bào. Nhờ khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, dầu olive giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm cho da. Ngoài ra, nhờ đặc tính khử gốc tự do nên dầu olive còn được dùng để chống lại các tế bào ung thư da gây ra bởi tia tử ngoại. Trong nghiên cứu được thí nghiệm trên chuột, những con chuột tiếp xúc với tia UV khi được bôi dầu olive có sự phát triển các khối u thấp hơn đáng kể so với những cá thể không được bôi dầu.

Cô gái dùng tinh chất dầu ô liu dưỡng da

Ảnh: erdemdemirkan.

2. Bổ sung vitamin cho da

Dầu được ép từ quả olive được phát hiện chứa hàm lượng cao các nhóm vitamin tan trong dầu như A, D, E và K. Vitamin A thường được biết đến khả năng thúc đẩy tái tạo tế bào giúp da tươi trẻ. Trong khi đó, vitamin E và dầu squalene vốn có trong quả olive giúp duy trì độ ẩm và tăng khả năng hấp thụ, giữ ẩm cho da.

3. Kháng khuẩn

Đã có một số bằng chứng khoa học chứng minh khả năng kháng khuẩn của dầu olive. Trong thí nghiệm đối với vi khuẩn Staphylococcus, các nhà khoa học nhận thấy dầu ô liu có tác dụng kháng được chủng vi khuẩn này. Chính vì thế, dầu olive trong mỹ phẩm còn được dùng để điều trị nhiễm trùng da do vi khuẩn. Bên cạnh đó, loại dầu từ quả olive còn giúp chữa lành những vết loét chân cho các bệnh nhận tiểu đường tuýp 2.

Dưỡng da với tinh chất dầu ô liu

Ảnh: Getty Images.

Cách sử dụng dầu olive để làm đẹp da

Có hai cách bạn có thể sử dụng dầu ô liu để làm đẹp da: Dùng trực tiếp và dùng các loại mỹ phẩm có chứa dầu olive. Khi dùng trực tiếp dầu ô liu, bạn nên dùng loại Extra Virgin Olive Oil để đảm bảo độ tinh khiết cũng như hàm lượng dưỡng chất cao nhất.

cô gái dùng dầu ô liu để dưỡng da trong bồn tắm

Ảnh: Ocean Property.

Đối với việc dưỡng ẩm cho da, bạn có thể bôi trực tiếp dầu olive lên da mặt hoặc cơ thể hoặc vùng da khô ráp với lượng vừa đủ. Những khu vực da bị cháy nắng, bạn nên bôi lớp dầu olive lên trên và vết bỏng đỏ sẽ dần thuyên giảm. Nếu bôi dầu olive trực tiếp lên làn da khiến bạn không thích vì cảm giác dính dớp, thì hãy dùng dầu olive cùng sữa tắm và bạn sẽ cảm nhận làn da mềm mại, mịn màng tức thì. Hoặc trộn dầu olive cùng muối hạt hoặc đường để tạo hỗn hợp tẩy da chết cho cơ thể.

Trong trường hợp không có sản phẩm tẩy trang, bạn có thể dùng dầu olive để lấy đi lớp makeup trên bề mặt da. Đối với lớp mascara lâu trôi, bạn nên đổ dầu tẩy trang vào bông tẩy trang và để trên mắt khoảng một phút rồi lau nhẹ nhàng đi. Vì dầu olive nguyên chất không chứa các thành phần nhũ hóa, nên bạn cần phải dùng sữa rửa mặt để loại bỏ lượng dầu trên da cũng như tránh được tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

Những sản phẩm làm đẹp có chứa dầu olive

Dầu olive xuất hiện trong từng bước dưỡng da, từ nước tẩy trang, sữa rửa mặt, mặt nạ và kem dưỡng ẩm. Ngoài ra, các sản phẩm chăm sóc cơ thể nhưng bánh xà phòng, sữa tắm, dầu gội và dầu xả cũng được cho vào dầu olive để tối ưu hóa khả năng dưỡng ẩm và phục hồi.

Một số sản phẩm làm sạch da có chứa dầu olive:

1_0d27bc3db7.png

Dầu tẩy trang Olive làm sạch sâu, giữ ẩm cho da DHC Deep Cleansing Oil 120ml

THAM KHẢO

3_b9ba8ef492.png

Sữa rửa mặt làm sạch sâu cho mọi loại da Dr.Ceutics Gentle Olive Cleansing Foam

THAM KHẢO 2_31b8700a70.png

Nước tẩy trang Micellar dịu nhẹ từ Olive 400ml

THAM KHẢO

Một số sản phẩm dưỡng da có chứa dầu olive:

4_4a11efc06b.png

Kem Dưỡng Ẩm Phục Hồ Olive Botani Repair Cream Day & Night Moisturiser

THAM KHẢO

6_baf5a65a84.png

Kem dưỡng da tay và toàn thân Dalan D’Olive 250ml

THAM KHẢO 5_887ddbccc9.png

Bơ Dưỡng Thể Olive THE BODY SHOP

THAM KHẢO

Nếu sở hữu làn da khô, thì bạn nên tìm mua các sản phẩm có chứa olive hoặc dùng trực tiếp dầu olive nguyên chất để dưỡng da. Để tránh tình trạng bết dính khi dùng dầu olive trực tiếp trên da, hãy dùng lượng dầu vừa đủ và dùng giấy thấm bớt lượng dầu dư thừa. Ngoài ra, dùng dầu olive trong các bữa ăn hàng ngày cũng giúp tăng cường lượng vitamin, chất chống oxy hóa nạp vào cơ thể.

Bedauplace

Bedauplace

Bedauplace - Hành trình chăm sóc bé từ những năm đầu đời với kiến thức đa dạng về dinh dưỡng, giấc ngủ, vận động và học ngoại ngữ. Khám phá cùng chúng tôi và trải nghiệm mua sắm chất lượng với các sản phẩm chính hãng, đảm bảo sự phát triển vững chắc cho bé yêu của bạn.

Bình luận (3)

wave
  • John Doe

    John Doe

    Jan 08, 2021 14:41 pm

    Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Etiam vitae odio ut tortor fringilla cursus sed quis odio.

    Reply
  • John Doe

    Helen Doe

    Jan 08, 2021 14:41 pm

    Maecenas tempus, tellus eget condimentum rhoncus, sem quam semper libero, sit amet adipiscing sem neque sed ipsum.

    Reply
  • John Doe

    Anna Doe

    Jan 08, 2021 14:41 pm

    Cras ultricies mi eu turpis hendrerit fringilla. Vestibulum ante ipsum primis in faucibus orci luctus et ultrices posuere cubilia.

    Reply

Viết bình luận

wave