Press ESC to close

Những loại trái cây thích hợp cho bữa sáng

Trái cây là một lựa chọn tốt cho bữa sáng vì chúng giàu chất dinh dưỡng và cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Bữa sáng không chỉ là bữa ăn đầu tiên trong ngày mà còn là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng sau giấc ngủ. Để bắt đầu ngày mới đầy sức sống, hãy cùng ELLE chuẩn bị những điểm tâm ngon miệng và đẹp mắt từ nguyên liệu chính là trái cây.

Lợi ích của việc ĂN sáng BẰNG TRÁI CÂY

Trái cây không chỉ cung cấp nguồn năng lượng dồi dào mà còn giúp cơ thể được bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Vitamin C, A, K, kali, magie hay mangan thường có rất nhiều trong các loại quả. Chất xơ vững chắc trong trái cây mang lại cảm giác no lâu, thích hợp cho hoạt động ngày dài. Việc kết hợp trái cây cùng các nguồn protein và carbonhydrate khác sẽ giúp bạn có một bữa ăn bền vững đầy năng lượng và đủ dinh dưỡng.

Các loại trái cây nên ăn vào buổi sáng

1. táo

Những lợi ích mà táo mang lại đã được đề cập rất nhiều trên các diễn đàn. Một quả táo bắt đầu ngày mới sẽ giúp bạn tránh được rất nhiều nguy cơ mắc bệnh. Loại quả này có rất nhiều chất xơ, vitamin C, quercetin – đặc tính chống vi rút và các bệnh dị ứng theo mùa. Chính vì thế, một quả táo vào buổi sáng sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của bạn. Để tránh nhàm chán cho bữa sáng, bạn có thể sử dụng táo cho món salad, ăn cùng các loại hạt hoặc sữa chua để đảm bảo năng lượng bắt đầu ngày mới.

bữa sáng yến mạch và trái cây táo

Táo là một loại trái cây rất thích hợp cho bữa sáng. Ảnh: Freepik.

2. Chuối

Nếu bạn phải luôn bắt đầu ngày mới của mình bằng một buổi sáng vội vã, có lẽ chuối sẽ là một loại trái cây thích hợp nhất. Loại quả này có rất nhiều tinh bột kháng tiêu có lợi cho đường ruột của bạn. Vitamin B trong chuối có thể giúp cải thiện tinh thần và tăng cường sự tập trung. Ngoài ra, chuối còn chứa chất xơ và khoáng chất như kali, mangan, magiê – rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể. Vì thế, việc bổ sung chuối vào chế độ ăn sáng có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần của bạn.

Bánh mì sandwich trái cây chuối

Kết hợp chuối cùng bánh mỳ cho một bữa sáng năng lượng. Ảnh: Freepik.

3. Bơ

Với hàm lượng chất xơ vô cùng lớn, bơ sẽ là một thực phẩm tuyệt vời giúp bạn no lâu hơn. Chỉ với một nửa cốc sinh tố bơ, nó sẽ cung cấp cho bạn 5g chất xơ, các chất béo lành mạnh cùng với vitamin K, E, C và folate. Những chất dinh dưỡng này giúp bạn nạp năng lượng cho ngày mới và còn hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Sử dụng bơ như một loại nguyên liệu để ăn cùng bánh mỳ, salad hoặc làm smoothie sẽ giúp bạn đảm bảo nguồn chất xơ ổn định cho ngày mới.

Bánh mỳ đen bơ trứng cho bạn một bữa sáng năng lượng

Bơ cùng bánh mỳ đen đem đến cho bạn một bữa sáng năng lượng. Ảnh: Freepik.

4. Việt quất

Chỉ với một lượng nhỏ việt quất trong bữa sáng, bạn sẽ nhận được nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho ngày dài. Việt quất có rất nhiều Vitamin C, mangan, đặc biệt là các chất chống ô xy hóa – polyphenol, hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Một ly sinh tố việt quất và cách kết hợp khác nhau sẽ mang lại cho bạn những bữa sáng đa dạng. Chẳng hạn như, bạn có thể kết hợp việt quất với chuối, hạnh nhân, yến mạch…

Ly sữa chua việt quất cho một bữa sáng rất ngon miệng

Việt quất kết hợp cùng sữa chua sẽ cho bạn một bữa sáng rất ngon miệng. Ảnh: Freepik.

5. Mâm xôi

Dẫu là một loại quả khá nhỏ bé tuy nhiên mâm xôi lại là một nguồn năng lượng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, thích hợp cho bữa sáng của bạn. Từ vỏ đến hạt, loại quả này có rất nhiều chất giúp chống ô xy hóa và chống viêm. Đây cũng là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Bạn có thể kết hợp cùng sữa chua, chế biến thành sinh tố hoặc ăn cùng bánh mỳ.

Sữa chua trái cây mâm xôi và sandwich trứng

Quả mâm xôi là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Ảnh: Freepik.

6. Lựu

Tưởng chừng như chỉ là một loại quả với những chiếc hạt bé xíu, lựu có rất nhiều chất dinh dưỡng bạn ít ngờ đến. Loại quả này cực kỳ phù hợp để sử dụng cho bữa sáng. Lựu rất giàu polyphenol giúp chống ôxy hóa, bảo vệ và tái tạo tế bào, chống lại những tổn thương gốc tự do. Loại trái cây này còn chứa vitamin C, vitamun K, kali, chất xơ và folate giúp duy trì hoạt động của cơ bắp và hệ thống thần kinh và cân bằng sức khỏe tổng thể. Vì vậy, việc thêm lựu vào chế độ ăn sáng có thể giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Dĩa trái cây lựu trứng chiên.

Lựu là một loại trái cây tuyệt vời cho bữa sáng. Ảnh: Freepik.

7. Dưa lưới

Dưa lưới là một loại trái cây rất đáng được bạn cân nhắc cho buổi sáng khi rất giàu vitamin A, C và chất xơ. Với lượng nước dồi dào, đây sẽ là một nguồn cấp nước tuyệt vời nếu bạn thường xuyên không uống đủ nước. Kết hợp dưa lưới cùng các loại hạt, salad hoặc say thành các cốc sinh tố tươi ngon sẽ giúp bạn có được một bữa sáng ngon miệng và đầy dưỡng chất.

Sữa chua trái cây dưa lưới.

Thêm dưa lưới vào thực đơn cho một bữa sáng đầy năng lượng. Ảnh: Freepik.

Bedauplace

Bedauplace

Bedauplace - Hành trình chăm sóc bé từ những năm đầu đời với kiến thức đa dạng về dinh dưỡng, giấc ngủ, vận động và học ngoại ngữ. Khám phá cùng chúng tôi và trải nghiệm mua sắm chất lượng với các sản phẩm chính hãng, đảm bảo sự phát triển vững chắc cho bé yêu của bạn.

Bình luận (3)

wave
  • John Doe

    John Doe

    Jan 08, 2021 14:41 pm

    Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Etiam vitae odio ut tortor fringilla cursus sed quis odio.

    Reply
  • John Doe

    Helen Doe

    Jan 08, 2021 14:41 pm

    Maecenas tempus, tellus eget condimentum rhoncus, sem quam semper libero, sit amet adipiscing sem neque sed ipsum.

    Reply
  • John Doe

    Anna Doe

    Jan 08, 2021 14:41 pm

    Cras ultricies mi eu turpis hendrerit fringilla. Vestibulum ante ipsum primis in faucibus orci luctus et ultrices posuere cubilia.

    Reply

Viết bình luận

wave