Press ESC to close

6 xu hướng makeup tông lạnh nổi bật mùa Thu 2024

Makeup là cách tô điểm cho vẻ ngoài và kiểu trang điểm tone lạnh sẽ phù hợp với cô nàng có làn da trung tính đến sáng.

“Trang điểm không phải là chiếc mặt nạ che đi vẻ đẹp của bạn, mà là vũ khí giúp bạn thể hiện con người bên trong của mình” – Michelle Phan.

Mùa Thu 2024 đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của các xu hướng trang điểm tông lạnh. Những sắc tím, xám khói và bạc tưởng chừng chỉ dành cho làn da undertone lạnh, nhưng với sự tinh tế trong cách phối màu, các nàng có làn da tông ấm vẫn hoàn toàn có thể thử nghiệm phong cách này. Việc sử dụng kem lót màu tím giúp trung hòa sắc tố vàng, tạo nên diện mạo hài hòa. Cùng ELLE khám phá những kiểu makeup tông lạnh đang “gây sốt” để ngày Thu thêm tươi tắn.

1. latte Makeup

Nếu bạn vẫn còn ấn tượng với phong cách trang điểm Espresso cá tính của cô nàng Sabrina Carpenter thì mùa Thu này, bạn hãy thử biến hóa với kiểu latte makeup tông lạnh. Lấy cảm hứng từ những sắc màu trung tính như nâu sữa, beige và caramel nhạt, lối trang điểm này khéo léo tái hiện từng lớp màu của một ly latte. Khi áp dụng cho tông da lạnh, phong cách này trở nên sắc sảo và tinh tế hơn nhờ những gam nâu lạnh, xám khói và hồng tro, mang lại vẻ đẹp thanh lịch và trầm lắng hơn.

Điểm nhấn nằm ở đôi mắt với sắc xám hoặc nâu lạnh nhẹ nhàng, kết hợp cùng eyeliner mỏng, gọn gàng. Cùng với đó, kỹ thuật tạo khối dọc theo xương gò má sẽ giúp gương mặt bạn thêm phần thanh thoát và có chiều sâu hơn.

Winter aespa tóc vàng makeup latte

Ảnh: Instagram @imwinter.

2. son môi berry quyến rũ

Màu berry, hay còn gọi là tím mận, là sự kết hợp giữa ánh tím và đỏ, đặc biệt phù hợp với những nàng có tông da lạnh. Đôi môi màu berry không chỉ tạo điểm nhấn thu hút ánh nhìn mà còn đem đến hiệu ứng tôn da, giúp tổng thể khuôn mặt của bạn sáng bừng hơn. Để giữ cho lớp makeup hài hòa và tránh cảm giác “già dặn”, phần mắt và má nên được trang điểm nhẹ nhàng. Bạn có thể bỏ qua trang điểm phấn mắt và chỉ chuốt mascara, tán nhẹ một lớp má hồng nude hoặc hồng nhạt để tạo sự cân bằng.

Han SoHee makeup màu son tím

Ảnh: Instagram @xeesoxee.

Sydney Sweeney makeup môi màu berry

Ảnh: Instgram @@melissa.hernandez.

3. Má hồng ánh tím nhẹ nhàng

Nếu từng e ngại trước sắc tìm vì lo lắng sẽ khó phối đồ hoặc lên tông lạc quẻ, giờ đây bạn có thể an tâm “vẩy cọ”. Năm nay với sự trở lại cực “trendy”, sắc tím pha hồng đang trở thành cơn sốt trên các diễn đàn làm đẹp. Với ánh tím nhẹ nhàng pha chút sắc hồng tự nhiên sẽ làm tôn lên làn da tươi tắn cùng vẻ ngoài nữ tính. Má hồng ánh tím cũng trở thành “vật bất ly thân” của cô nàng IT girl Jang WonYoung và được cô lăng xê nhiệt tình trên trang cá nhân. Trong mỗi lần xuất hiện, cô nàng luôn nổi bật với má hồng ánh tím phớt cao trên gò má tạo hiệu ứng tự nhiên.Và để ứng dụng vào layout trang điểm mỗi ngày, bạn có thể thử kết hợp tone má hồng ánh tím cùng một chút son bóng. Sự phối hợp này sẽ giúp các nàng tăng thêm “100 điểm” thu hút với vẻ ngoài ngọt ngào.

Jang WonYoung makeup má hồng

Ảnh: Instagram @for_everyoung10.

4. Makeup ánh bạc lấp lánh

Những tín đồ của xu hướng trang điểm lấp lánh chắc hẳn không thể bỏ qua lối makeup nhũ mắt điệu đà. So với các tông da ấm thường sử dụng nâu đồng hay vàng, màu silver có khả năng bắt sáng, giúp làm nổi bật làn da mà không bị tương phản quá mạnh. Lấy cảm hứng từ nàng Jennie (BLACKPINK), bạn có thể nhấn phần mắt với nhũ bạc kết hợp cùng eyeliner đậm, giúp đôi mắt trở nên sắc sảo. Để tạo chiều sâu, nàng có thể kết hợp thêm phấn mắt tông xám khói ở phần hốc mắt, giúp tăng thêm phần sắc nét nhưng vẫn hài hòa. Ngoài ra, phong cách này có thể dễ dàng biến tấu với nhiều kiểu trang điểm khác nhau. Nàng có thể kết hợp eyeliner đậm để tăng phần cá tính, hoặc giữ lối trang điểm mắt nhẹ nhàng với đường eyeliner mảnh để tôn lên vẻ nữ tính và thanh thoát.

jennie makeup mắt nhũ bạc

Ảnh: Instagram @jennierubyjane.

Taeyeon makeup mặc váy đen maxi

Ảnh: Instagram @taeyeon_ss.

5. smokey Makeup cá tính

Smokey makeup tập trung vào phần mắt được sử dụng màu phấn mắt đen đậm chất grunge. Nếu bạn sở hữu làn da lạnh với undertone hồng hay xanh, hãy thử kết hợp với các gam màu như xám khói, bạc hoặc xanh navy để tạo nên một tổng thể hài hòa và đầy cuốn hút.

Han So Hee trang điểm mắt grunge

Ảnh: Instagram @xeesoxee.

Karina trang điểm mắt khói

Ảnh: Instagram @katarinabluu.

Đây là kiểu makeup được các sao Hàn lăng xê thời gian vừa qua, trong đó có cô nàng Han Soo Hee. Bí quyết để đạt được đôi mắt smokey chính là bạn hãy tập trung vào kỹ thuật tán đều phấn mắt, đặc biệt ở viền mắt và hốc mắt để tạo hiệu ứng khói. Ngoài ra, nàng có thể thêm sắc nâu nhạt để làm dịu lại tông đen đậm, giữ cho đôi mắt có chiều sâu nhưng không quá sắc sảo, phù hợp với vẻ đẹp thanh thoát và nhẹ nhàng. Cách này giúp tạo ra phong cách smokey mang hơi hướng tự nhiên hơn mà vẫn giữ được điểm nhấn đặc trưng của makeup khói.

6. mắt xanh baby blue

Hồi sinh từ phong cách thập niên 90 đầy phóng khoáng của những biểu tượng thời trang như Drew Barrymore và Kate Moss, phấn mắt xanh đang trở thành tâm điểm của các tín đồ làm đẹp. Sắc xanh baby blue mang đến một làn gió tươi mới, thổi bùng lên vẻ đẹp hiện đại và cá tính. Nàng có thể linh hoạt biến tấu giữa phấn mắt xanh matte đơn giản hoặc thêm nhũ ở phần bầu mắt hay khóe mắt, giúp đôi mắt trở nên lung linh mà vẫn giữ được sự cân đối hài hòa. Khi kết hợp với phần má và môi, bạn nên chọn những sắc hồng phấn nhẹ nhàng, giúp tôn lên tông da lạnh mà không làm lu mờ sự nổi bật của đôi mắt xanh.

makeup phấn mắt xanh

Ảnh: Instagram @miyayeah.

Lily Rose Depp makeup

Ảnh: Instagram @kirỉnider.

Nếu bạn yêu thích phong cách cổ điển, hãy thử kết hợp phấn mắt xanh với son môi nude “chuẩn” quý cô Pháp như cô nàng Lily Rose Depp. Để tạo điểm nhấn, bạn có thể kẻ viền môi bằng chì màu nâu trầm và thoa thêm một lớp son bóng nhẹ, mang lại vẻ đẹp vừa thanh lịch vừa cuốn hút.

Bedauplace

Bedauplace

Bedauplace - Hành trình chăm sóc bé từ những năm đầu đời với kiến thức đa dạng về dinh dưỡng, giấc ngủ, vận động và học ngoại ngữ. Khám phá cùng chúng tôi và trải nghiệm mua sắm chất lượng với các sản phẩm chính hãng, đảm bảo sự phát triển vững chắc cho bé yêu của bạn.

Bình luận ()

wave