Press ESC to close

Tổng quan về Giáo trình Rèn ăn dặm

Đây là cẩm nang giúp ba mẹ có đầy đủ kiến thức để tự tin đồng hành cùng con trong giai đoạn ăn dặm, biết cách bố trí lịch ăn phù hợp, thực đơn ăn dặm, tăng thô theo từng giai đoạn, để con ăn tốt, thích ăn, tự lập ăn và nhận được đầy đủ dinh dưỡng.

Bước vào giai đoạn ăn dặm, chuyển từ sữa sang thức ăn, rất nhiều ba mẹ lúng túng không biết cách nên sắp xếp cho con ăn vào lúc nào, uống sữa vào thời gian nào; lượng ăn của bé mỗi ngày ra sao, tập như thế nào để con có thể ăn thô tốt và ăn được thức ăn như người lớn sau 1 tuổi; làm sao để con có thể nhận được đầy đủ dinh dưỡng để khỏe mạnh và phát triển chiều cao tốt? Thực tế có rất nhiều ba mẹ không có kiến thức khiến thời gian ăn dặm giống như một cuộc chiến: con biếng ăn, phải bế rong đi ngoài đường cả buổi mới ăn được bát cháo, 2 tuổi con vẫn chỉ có thể ăn cháo xay nhuyễn, thức ăn chỉ hơi lợn cợn chút là ọe, mỗi khi đi ra ngoài ba mẹ lại phải lúng túng chuẩn bị mang theo cháo cho con chứ con không thể nuốt và ăn được đa dạng đồ ăn ở bên ngoài.

Hiểu được khó khăn của ba mẹ, Giáo trình Rèn ăn dặm là cẩm nang tổng hợp đầy đủ, toàn bộ kiến thức để ba mẹ tự tin đồng hành cùng con trong giai đoạn ăn dặm. Giáo trình rèn ăn dặm cung cấp những kiến thức tổng quan về ăn dặm để giúp ba mẹ hiểu về cách cân bằng dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày của con, để con nhận được đầy đủ dinh dưỡng, không bị thiếu chất, thiếu máu, để con nạp đủ canxi phát triển chiều cao qua ăn uống một cách tốt nhất. Giáo trình cũng hướng dẫn ba mẹ cách bảo quản thực phẩm, cách nấu một bữa ăn cho con nhanh gọn nhất từ các nguyên liệu sẵn có, cách xử lý khi con bị hóc và ọe. Giáo trình cũng phân tích các ưu nhược điểm của các phương pháp ăn dặm phổ biến, từ đó hướng dẫn ba mẹ cách kết hợp các phương pháp ăn dặm để tối ưu những ưu điểm của các phương pháp, cách tập cho con ăn đa dạng thực phẩm mà không kén ăn, cách rèn cho con kỉ luật và thái độ ăn uống tốt, biết tự lập ăn ngay từ khi bắt đầu… Tất cả những điều này đều là hành trang quý báu theo con suốt cuộc đời để sau này con có “vứt đâu cũng sống được, đồ gì cũng ăn được”, ăn uống lành mạnh và khoa học… mà chính ba mẹ là người thầy đầu tiên dậy và rèn giũa cho con.

Sau nội dung tổng quan, Giáo trình Rèn ăn dặm đi sâu hướng dẫn ba mẹ cách cho con ăn dặm theo từng giai đoạn. Mỗi tháng tuổi, kĩ năng của con sẽ tăng lên, từ việc cử động lưỡi và hàm, cách nghiền, nuốt, gom thức ăn, bàn tay của con cũng khéo léo tự xử lý thức ăn hơn…, nhưng nếu ba mẹ không thay đổi cách chế biến, tập cho con ăn phù hợp, thì con sẽ bỏ lỡ các giai đoạn học kĩ năng để có thể ăn thô tốt và ăn tự lập. Giáo trình cung cấp cho ba mẹ lịch ăn chi tiết theo từng tháng tuổi, thực đơn ăn dặm, lượng ăn – lượng sữa - lượng nước – cách tập cho con uống nước theo từng giai đoạn để đảm bảo cho con ăn uống cân bằng.

Trong quá trình ăn dặm, ba mẹ cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi con không hợp tác. Giáo trình giải đáp, hướng dẫn cách xử lý các tình huống phổ biến khi ăn dặm để ba mẹ hiểu và hỗ trợ con tốt nhất.

Giáo trình Rèn ăn dặm trong tay, ba mẹ sẽ biết cách đồng hành cùng con, giúp giai đoạn ăn dặm nhẹ nhàng, vui vẻ, con học được sớm các kĩ năng ăn uống tự lập, khoa học, cân bằng dinh dưỡng và phát triển toàn diện.

Mua Giáo trình Rèn ăn dặm: tại đây

Các kênh hỗ trợ của Bedauplace:

1. Group chung Con Ngoan Khỏe, Mẹ Hạnh Phúc

2. Page Lần đầu làm mẹ

3. Tiktok @Bedauplace.com

4. Youtube @Bedauplace

=> Đọc tiếp: Bài 1: Giáo trình Rèn ăn dặm - Dấu hiệu bé cần ăn dặm

Quay lại Mục lục Giáo trình

Bedauplace

Bedauplace

Bedauplace - Hành trình chăm sóc bé từ những năm đầu đời với kiến thức đa dạng về dinh dưỡng, giấc ngủ, vận động và học ngoại ngữ. Khám phá cùng chúng tôi và trải nghiệm mua sắm chất lượng với các sản phẩm chính hãng, đảm bảo sự phát triển vững chắc cho bé yêu của bạn.

Bình luận ()

wave