Press ESC to close

Những bài thuốc dân gian trị ho có đờm cho bé hiệu quả

Do sức đề kháng của bé còn yếu cho nên trẻ nhỏ rất hay bị ốm, ho. Tuy nhiên thay vì dùng kháng sinh sẽ không tốt cho bé, ba mẹ có thể trị ho cho bé bằng các bài thuốc dân gian đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây.

1. Lá húng chanh, lá hẹ hấp mật ong/ đường phèn

Nguyên liệu:

– 4 lá húng chanh

- 1 ít lá hẹ

– 1 ít đường phèn (bé < 1 tuổi) hoặc 1 thìa cafe mật ong (bé > 1 tuổi)

Cách thực hiện:
Lá húng chanh và lá hẹ rửa sạch, thái nhỏ trộn chung với đường phèn hoặc mật ong sau đó mang đi hấp cách thủy. Cho trẻ uống nhiều lần/ ngày, có tác dụng thông cổ, lợi phế, trị đờm hiệu quả.

2. Quất xanh hấp mật ong/ đường phèn
Nguyên liệu:

– 2 – 3 quả quất xanh
– Mật ong (bé > 1 tuổi) hoặc đường phèn (bé < 1 tuổi)

Cách thực hiện:
Quất xanh rửa sạch, cắt ngang để nguyên hạt (vì có tác dụng làm tiêu đờm, ấm thanh quản trẻ) và vỏ trộn chung với mật ong hoặc đường phèn sau đó mang đi hấp cách thủy là có thể dùng được. Cho trẻ uống nhiều lần trong ngày.

3. Chanh đào ngâm mật ong đường phèn

Nguyên liệu:
– 1 kg chanh đào (chọn quả tươi, chín, mỏng vỏ)
– 1 lít mật ong
– 0,5kg đường phèn
– Bình thủy tinh có nắp

Cách làm:
Chanh đào rửa sạch, sau đó ngâm trong nước sôi để nguội + ít muối trong 30 phút rồi vớt chanh ra để thật khô. Cắt chanh thành những lát nhỏ, lưu ý không bỏ hạt. Đường phèn giã nhuyễn, cho tuần tự 1 lớp đường phèn, 1 lớp chanh đến khi hết. Cho mật ong vào sau cùng. Sau 3 tháng có thể dùng được hoặc bạn có thể mua ngay tại đây loại đã ngâm đủ thời gian rồi.

Khi dùng có thể cho bé uống trực tiếp, hoặc pha với nước ấm. Uống nhiều lần trong ngày.

4. Cách chưng lê, gừng và đường phèn giảm ho

Nguyên liệu

  • 1 quả lê
  • 1 nhánh gừng dài
  • 1 ít đường phèn
  • Nồi, đồ chưng

Cách làm

- Rửa sạch quả lê rồi gọt vỏ, thái lát mỏng vừa phải.

- Rửa sạch gừng, cạo vỏ rồi thái sợi hoặc thái nhuyễn đều được.

- Cho lê và gừng đã thái vào chén sứ, cho đường phèn đã chuẩn bị vào cùng rồi chưng cách thủy trên bếp khoảng 30 phút. Chưng xong hãy để nguội rồi cho bé uống nhiều lần trong ngày để có tác dụng trị ho và giảm ho nhanh nhất.

Lê chưng cùng gừng sợi, đường phèn có công dụng giảm ho cho béLê chưng cùng gừng sợi, đường phèn có công dụng giảm ho cho bé

Do gừng và đường phèn đều có tác dụng trị ho tốt nhất, còn được sử dụng để chữa viêm họng, giải cảm, giảm viêm phế quản, giảm chóng mặt đau đầu cũng rất hiệu quả. Chính vì vậy, món lê chưng gừng, đường phèn được đánh giá là bài thuốc hữu hiệu trị ho cho trẻ ngay tại nhà.

5. Lê chưng mật ong trị ho hiệu quả tại nhà

Nguyên liệu

  • 1 quả lê to
  • 3 thìa cafe mật ong

Cách làm

Rửa sạch lê rồi gọt vỏ và cắt thành từng lát mỏng, lưu ý không cắt mỏng quá do khi chưng sẽ bị nát. Lấy bát con đã chuẩn bị sẵn rồi cho lê, mật ong vào chưng trong khoảng 20 phút, lửa vừa phải là được.

Sau khi chưng xong hãy đợi nguội rồi mẹ lấy cho bé uống cả nước cả cái để có tác dụng trị ho hữu hiệu nhất. Nếu bé chưa nhai được, mẹ hãy đem xay nhuyễn lê và mật ong vừa chưng rồi cho bé uống trực tiếp.

Lê chưng mật ong cũng được ứng dụng trị ho cho trẻ

Lê chưng mật ong cũng được ứng dụng trị ho cho trẻ

Món lê chưng mật ong được đánh giá cao về hiệu quả trị ho do trong loại thực phẩm này có nhiều chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể của trẻ. Đặc biệt, trong thành phần của mật ong còn chứa chất có đặc tính kháng khuẩn, với công dụng loại bỏ vi khuẩn có hại ra bên ngoài cơ thể.

6. Lê hấp đường phèn và kỳ tử trị ho

Nguyên liệu

  • 1 quả lê
  • 1 thìa kỳ tử nhỏ
  • 2 thìa cà phê đường phèn (bé > 1 tuổi thay bằng mật ong)

Cách làm

- Đem quả lê rửa bằng nước sạch, sau đó cắt ngang phần đầu quả, rồi khoét bỏ hết hạt và lõi cứng bên trong, không gọt vỏ.

- Sau khi đã khoét rỗng bên trong quả lê hãy cho đường phèn và kỳ tử đã rửa sạch vào trong. Đổ thêm nước vào đến miệng trái lê. Cho lê vào 1 cái chén đậy nắp lại và chưng cách thuỷ khoảng 30 phút. Chưng lửa nhỏ sẽ không làm mất các chất dinh dưỡng có trong lê.

- Khi chưng xong hãy để nguội rồi cho bé uống nước bên trong để giảm ho hiệu quả. Có thể cắt miếng lê cho con ăn bình thường.

Bộ ba lê, đường phèn, kỳ tử là bài thuốc “quý giá” công dụng trị ho tốt nhất

Bộ ba lê, đường phèn, kỳ tử là bài thuốc “quý giá” công dụng trị ho tốt nhất

Kỳ tử có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ và còn có tác dụng trị cúm rất tốt. Lê hấp cùng kỳ tử mang lại công dụng trị ho rất cho trẻ.

7. Cách chưng lê với đường phèn, kỳ tử và táo tàu trị ho

Nguyên liệu

  • 1 quả lê
  • 1 thìa cà phê đường phèn (bé > 1 tuổi thay bằng mật ong)
  • 1 thìa cà phê kỳ tử
  • 6 – 8 quả táo đỏ Hàn Quốc

Cách làm

- Đem quả lê rửa bằng nước sạch, sau đó cắt ngang phần đầu quả, rồi khoét bỏ hết hạt và lõi cứng bên trong (đừng khoét sát vỏ quá), không gọt vỏ.
- Sau khi đã khoét rỗng bên trong quả lê hãy cho đường phèn và kỳ tử, táo đỏ vào để chưng cách thủy. Đổ thêm nước vào đến miệng trái lê. Cho lê vào 1 cái chén đậy nắp lại và chưng cách thuỷ khoảng 30 phút. Ăn khi còn ấm, uống nước và ăn luôn cái.

Món lê chưng cùng đường phèn, kỳ tử, táo tàu trị ho cho trẻ cải thiện rõ rệt

Món lê chưng cùng đường phèn, kỳ tử, táo tàu trị ho cho trẻ cải thiện rõ rệt

Sau đó, hãy cho ra chén nhỏ của bé, đợi nguội để cho bé uống trực tiếp. Phần còn thừa hãy cho ngăn mát tủ lạnh dùng trong 2 – 3 ngày, mỗi lần dùng phải ngâm ấm trước khi cho bé uống. Trong Đông y, kỳ tử và táo đỏ là 2 vị thuốc quý có tác dụng trị ho khi kết hợp cùng lê để nâng cao hiệu quả mà còn giải cảm rất tốt.

Hy vọng với những bài thuốc dân gian trên mẹ sẽ không còn phải lo lắng mỗi lần bé bị ho nữa. Chúc các bé có một sức khỏe thật tốt.

Bedauplace

Bedauplace

Bedauplace - Hành trình chăm sóc bé từ những năm đầu đời với kiến thức đa dạng về dinh dưỡng, giấc ngủ, vận động và học ngoại ngữ. Khám phá cùng chúng tôi và trải nghiệm mua sắm chất lượng với các sản phẩm chính hãng, đảm bảo sự phát triển vững chắc cho bé yêu của bạn.

Bình luận ()

wave