Press ESC to close

Thoa kem chống nắng đầy đủ mà da vẫn bị tổn thương, hãy xem bạn đã thực hiện đúng các nguyên tắc này chưa?

Hãy tham khảo ngay xem bạn đã thoa kem chống nắng đúng cách chưa.

Thoa kem chống nắng mỗi ngày

Bôi kem chống nắng nên là một phần trong chế độ chăm sóc da. Dù cả những ngày trời râm mát, một tỷ lệ đáng kể tia cực tím vẫn xuyên qua các đám mây và chiếu tới chúng ta. Điều này tương tự cho những ngày lạnh. Bạn nên bôi kem chống nắng sau sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm để tránh bị trôi. Nếu bạn đang ở dưới ánh nắng mặt trời, hãy thoa lại kem sau 2 giờ.

Bạn nên bôi kem chống nắng sau sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm để tránh bị trôi. Nếu bạn đang ở dưới ánh nắng mặt trời, hãy thoa lại kem sau 2 giờ.

Bạn nên bôi kem chống nắng sau sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm để tránh bị trôi. Nếu bạn đang ở dưới ánh nắng mặt trời, hãy thoa lại kem sau 2 giờ.

Sử dụng đúng số lượng

Cần bôi hai miligam trên một centimet vuông da. Nếu không có dụng cụ đo thì hãy áp dụng cách sau: Hãy sử dụng một phần tư thìa cà phê kem chống nắng trên vùng mặt và cổ của bạn.

Tìm kem chống nắng phù hợp

Nên tìm loại kem chống nắng phổ rộng, giúp chống lại tia UVA và UVB. Dù không có loại kem chống nắng nào bảo vệ chống lại tất cả các tia nắng mặt trời, nhưng kém chống nắng có chỉ số SPF 30 bảo vệ khỏi 97% và SPF 50 bảo vệ khỏi 98%.

Không nên bỏ qua một số vùng trên cơ thể

Chúng ta cần bảo vệ làn da toàn thân bằng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài. Hãy lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ và bôi đều lên làn da. Ngoài ra, dù đã bôi kem chống nắng, bạn vẫn nên chú ý che chắn để da. Mọi người thường bỏ lỡ môi, tay, chân, mí mắt, tai... Tất cả những bộ phận cơ thể này đều dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời.

Tất cả những bộ phận cơ thể này đều dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời.

Tất cả những bộ phận cơ thể này đều dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời.

Tránh nắng vào giờ cao điểm

Nếu có thể, hãy tránh nắng khi tia nắng mạnh nhất. Đó thường là từ trưa đến 3 giờ chiều. Nếu bạn sẽ ở dưới ánh nắng mặt trời trong những khoảng thời gian đó, hãy dùng ô hoặc dụng cụ che chắn.

Kiểm tra da ít nhất một lần mỗi năm

Nên nói chuyện với bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận nếu bạn thấy ngứa, chảy máu hoặc những thay đổi khác trên da.

Những người có nguy cơ mắc ung thư da cao hơn hoặc đã từng bị ung thư da nên nói chuyện với nhóm chăm sóc chẳng hạn như bác sĩ chăm sóc chính, bác sĩ chuyên khoa ung thư hoặc bác sĩ da liễu để kiểm tra da hằng năm.

Nếu da bạn nhạy cảm, hãy chọn kem chống nắng dành riêng cho da nhạy cảm. Nếu da dầu, hãy chọn kem chống nắng không gây nhờn và không tắc nghẽn lỗ chân lông. Việc không chọn loại kem chống nắng phù hợp có thể khiến sản phẩm không thẩm thấu vào da.

Bedauplace

Bedauplace

Bedauplace - Hành trình chăm sóc bé từ những năm đầu đời với kiến thức đa dạng về dinh dưỡng, giấc ngủ, vận động và học ngoại ngữ. Khám phá cùng chúng tôi và trải nghiệm mua sắm chất lượng với các sản phẩm chính hãng, đảm bảo sự phát triển vững chắc cho bé yêu của bạn.

Bình luận (3)

wave
  • John Doe

    John Doe

    Jan 08, 2021 14:41 pm

    Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Etiam vitae odio ut tortor fringilla cursus sed quis odio.

    Reply
  • John Doe

    Helen Doe

    Jan 08, 2021 14:41 pm

    Maecenas tempus, tellus eget condimentum rhoncus, sem quam semper libero, sit amet adipiscing sem neque sed ipsum.

    Reply
  • John Doe

    Anna Doe

    Jan 08, 2021 14:41 pm

    Cras ultricies mi eu turpis hendrerit fringilla. Vestibulum ante ipsum primis in faucibus orci luctus et ultrices posuere cubilia.

    Reply

Viết bình luận

wave