Press ESC to close

Cocoon: Hành trình nuôi dưỡng “Vẻ đẹp của sự tử tế”

Cocoon là một thương hiệu làm đẹp thuần chay Việt Nam được chứng nhận bởi tổ chức quốc tế, vừa đạt giải ELLE Beauty Awards 2024.

Là một thương hiệu làm đẹp thuần chay được chứng nhận bởi tổ chức quốc tế, việc chuyển hóa những nguyên liệu tự nhiên quen thuộc thành các sản phẩm thuần chay an toàn không chỉ là cách Cocoon tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam mà còn thể hiện lòng trân trọng sâu sắc đối với môi trường và sự sống trên Trái đất. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng khuyến khích mỗi người tự tin với giá trị nguyên bản và đón nhận vẻ đẹp đa dạng của cuộc sống. Trong năm 2023, thương hiệu đã tổ chức nhiều chương trình có ý nghĩa, thể hiện tầm nhìn và cam kết của mình trên hành trình nuôi dưỡng “Vẻ đẹp của sự tử tế”.

ĐỒNG HÀNH CÙNG NGƯỜI NÔNG DÂN ĐẮK LẮK CANH TÁC CÀ PHÊ BỀN VỮNG

Cocoon hỗ trợ nông dân

Tháng 2/2023, Cocoon triển khai dự án “Đồng hành cùng người nông dân Đắk Lắk canh tác cà phê bền vững” với mong muốn cùng bà con nông dân tại xã Hòa Đông (Huyện Krông Pắk – Đắk Lắk) tìm ra những giải pháp hiệu quả để cải tạo môi trường đất đang bị suy giảm do tàn dư của phân hóa học, đồng thời hạn chế sự lệ thuộc vào phân bón hóa học trong suốt quá trình chăm sóc cây cà phê. Sau 3 đợt sử dụng phân bón hữu cơ sinh học (từ tháng 2 đến tháng 11/2023), dự án đã đạt được những kết quả khả quan khi các chỉ số chất lượng đất (độ phì nhiêu của đất) có sự chuyển biến tích cực, đồng thời, các vườn cà phê cũng được hồi sinh, phát triển mạnh và cho sản lượng thu hoạch ngoài mong đợi. Không chỉ tác động tích cực đến những hộ nông dân tham gia, dự án cũng đã lan tỏa được ý thức bảo vệ đất đai và canh tác bền vững đến người dân xung quanh.

THU HỒI PIN CŨ – BẢO VỆ TRÁI ĐẤT XANH

Cocoon thu hồi pin cũ

Tháng 5/2023, Cocoon kết hợp với trường ĐH Sư Phạm TP.HCM phát động chiến dịch “Thu hồi pin cũ – Bảo vệ Trái đất xanh” lần thứ 2. Dự án năm 2023 đã mở rộng phạm vi thực hiện ra 2 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và TP.HCM. Nhờ sự chung tay góp sức của các khách hàng, đã có 6.924kg pin cũ được thu hồi trong khoảng thời gian từ ngày 5/5 – 15/6/2023. Cocoon đã bàn giao số lượng pin này cho các đơn vị có chuyên môn xử lý để không còn gây hại cho môi trường.

LOVE YOUR NATURE

Cocoon và chiến dịch love your nature

Tháng 8/2023, Cocoon kết hợp với Đại Sứ truyền cảm hứng là nữ rapper Suboi ra mắt dự án “Love Your Nature” – một chiến dịch nhắc nhở mỗi người hãy luôn yêu mến bản thân và tự tin sống cuộc đời theo ý muốn của chính mình mà không phải dựa vào tiêu chuẩn của bất kỳ ai. Lấy cảm hứng từ lá cờ đa sắc của cộng đồng LGBTQ+, Cocoon đã thiết kế nên các phiên bản giới hạn với thông điệp “Love Your Nature” in trên bao bì mang nhiều màu sắc khác nhau. Trong khuôn khổ của chiến dịch “Love Your Nature”, Cocoon còn trao tặng quỹ học bổng Viet Pride 5 suất học bổng với tổng trị giá 50 triệu đồng, góp phần giúp các bạn trong cộng đồng LGBTQ+ vững tin hơn trên con đường theo đuổi mục tiêu và đam mê của bản thân.

CHUNG TAY CỨU TRỢ CHÓ MÈO LANG THANG

Cocoon cứu trợ chó mèo lang thang

Tháng 12/2023. Cocoon đồng hành cùng Tổ Chức Động Vật Châu Á AAF khởi xướng chiến dịch “Chung tay cứu trợ chó mèo lang thang”, cam kết hướng đến các mục tiêu quan trọng bao gồm:

• Trao tặng lương thực, vật dụng cần thiết và hỗ trợ các phúc lợi về y tế cho các trạm cứu hộ chó mèo tại Việt Nam.

• Triển khai chương trình tiêm chủng vắc xin phòng bệnh dại cho chó mèo trong cộng đồng.

• Lan tỏa tình yêu thương và ý thức trách nhiệm khi nhận nuôi chó mèo.

Trong khuôn khổ của chiến dịch, Cocoon và AAF cho ra mắt phiên bản giới hạn của các sản phẩm. Với mỗi sản phẩm giới hạn được bán ra, thương hiệu sẽ trích 10.000đ ủng hộ vào quỹ của AAF để thực hiện dự án này.

ĐỔI VỎ CHAI CŨ – NHẬN SẢN PHẨM MỚI

Cocoon thu đổi vỏ chai nhựa

Từ năm 2021 đến nay, Cocoon đã thực hiện xuyên suốt chương trình “Đổi vỏ chai cũ – Nhận sản phẩm mới”. Đây là dự án thu hồi các vỏ chai/hũ/tuýp sản phẩm đã dùng hết của Cocoon nhằm hạn chế rác thải nhựa ra môi trường. Cứ với 10 vỏ chai cũ, khách hàng sẽ đổi lại được các sản phẩm mới tự chọn của thương hiệu. Suốt những năm qua, Cocoon đã góp phần không nhỏ trong việc giúp khách hàng của mình hình thành thói quen tích lũy vỏ chai mỹ phẩm sau khi dùng thay vì thải ra môi trường. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng tiếp tục duy trì và cho ra mắt các sản phẩm ở dạng túi refill: Túi refill cà phê Đắk Lắk làm sạch da chết cơ thể, túi refill dầu gội bưởi… giúp người dùng tiết kiệm chi phí và giảm nhựa so với dạng chai/hũ, từ đó truyền cảm hứng sống xanh cho mọi người trong việc làm đẹp.

Bedauplace

Bedauplace

Bedauplace - Hành trình chăm sóc bé từ những năm đầu đời với kiến thức đa dạng về dinh dưỡng, giấc ngủ, vận động và học ngoại ngữ. Khám phá cùng chúng tôi và trải nghiệm mua sắm chất lượng với các sản phẩm chính hãng, đảm bảo sự phát triển vững chắc cho bé yêu của bạn.

Bình luận (3)

wave
  • John Doe

    John Doe

    Jan 08, 2021 14:41 pm

    Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Etiam vitae odio ut tortor fringilla cursus sed quis odio.

    Reply
  • John Doe

    Helen Doe

    Jan 08, 2021 14:41 pm

    Maecenas tempus, tellus eget condimentum rhoncus, sem quam semper libero, sit amet adipiscing sem neque sed ipsum.

    Reply
  • John Doe

    Anna Doe

    Jan 08, 2021 14:41 pm

    Cras ultricies mi eu turpis hendrerit fringilla. Vestibulum ante ipsum primis in faucibus orci luctus et ultrices posuere cubilia.

    Reply

Viết bình luận

wave