Press ESC to close

Đánh bay nám và tàn nhang hiệu quả, hãy dùng thương xuyên 5 loại trái cây này

Các loại hoa quả có trên bàn ăn nhà bạn hàng ngày sẽ hỗ trợ bạn khôi phục lại làn da của bạn:

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nám da là do khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá mức, cơ thể sản sinh melanin dư thừa trong tế bào da.

Một số các yếu tố khác cũng là nguyên nhân dẫn đến nám da như thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, căng thẳng quá mức, cơ thể bị nhiễm chất độc, bệnh tuyến giáp hoặc sử dụng thuốc tránh tthai..

Muốn trị nám, tàn nhang hiệu quả chị em phải kiên trì thực hiện đều đặn nhé!

1. Nước cốt chanh

Nước chanh là một liệu pháp làm sáng da tự nhiên, ngoài ra còn làm se khít lỗ chân lông tuyệt vời. Do nước cốt chanh có tính axit giúp loại bỏ các lớp tế bào chết bên ngoài của da, giúp loại bỏ lớp da bị nám.

tri nam

Cách dùng: Bạn lấy nước cốt chanh bôi lên vùng da bị nám và nhẹ nhàng massage xung quanh một hoặc hai phút. Sau đó để yên trong 20 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn áp dụng liên tục trong vòng 3 tuần, mỗi ngày một lần, bạn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt của làn da.

2. Cà chua

Cà chua rất giàu vitamin C, rất tốt cho làn da. Ăn cà chua thường xuyên rất tốt cho sức khỏe, có thể ăn cả quả hay xay sinh tố. Đặc biệt vitamin C có trong cà chua có thể làm ngăn cản hoạt tính của tyrosinase trong da, có tác dụng làm mờ các vết nám, tàn nhang trên da mặt.

Tri nam da

Cách dùng: Uống nước ép cà chua 2 ngày/1 lần đều đặn

3. Chuối

Chuối là một loại quả rất giàu vitamin, chất bột, chất đạm, khoáng chất. Đặc biệt chuối có hàm lượng postassium rất cao rất tốt cho sức khỏe.

Cách dùng: Bạn hãy chế biến chuối thành mặt nạ. Trộn 1 quả chuối với 1 hộp sữa chua thành dạng hỗ hợp sệt, sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Bạn hãy sử dụng 3 lần/tuần để đạt hiệu quả nhanh nhất nhé!

4. Dưa chuột/dưa leo

Dưa leo có thể giúp giảm căng thẳng trên da nhờ vào các thành phần như vitamin C, kali, magie… Quan trọng nhất là hàm lượng nước trong dưa leo rất cao, cung cấp độ ẩm cho da cực tốt. Khi da đủ độ ẩm thì mọi hoạt động của tế bào sẽ năng suất hơn và hạn chế được nhiều vấn đề về da hơn, bao gồm cả nám.

tri nam da3

Cách dùng: Có thể thái lát mỏng đắp lên mặt. Hoặc xay nhuyễn một quả dưa chuột cùng với 1 quả mướp đắng, vắt lấy nước rồi đắp lên mặt. Sau 30 phút rửa sạch với nước lạnh, cách làm này rất tốt đối với làn da nám, sạm.

Chú ý, với loại hỗn hợp này nếu bảo quản trong tủ lạnh chỉ dùng khoảng 2-3 ngày, không nên để quá lâu.

5. Đào

Cũng như cà chua và một số loại trái cây khác, trái đào rất giàu vitamin A và C, là phương thuốc hữu hiệu dành cho da khô nám.

tri nam da6

Cách dùng: Lấy một trái đào gọt sạch bỏ vỏ, xay nhuyễn trộn cùng một muỗng sữa chua. Rửa sạch mặt sau đó đắp hỗn hợp này lên da khi da còn ẩm trong 20 phút, rồi rửa lại bằng nước mát.

Bedauplace

Bedauplace

Bedauplace - Hành trình chăm sóc bé từ những năm đầu đời với kiến thức đa dạng về dinh dưỡng, giấc ngủ, vận động và học ngoại ngữ. Khám phá cùng chúng tôi và trải nghiệm mua sắm chất lượng với các sản phẩm chính hãng, đảm bảo sự phát triển vững chắc cho bé yêu của bạn.

Bình luận (3)

wave
  • John Doe

    John Doe

    Jan 08, 2021 14:41 pm

    Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Etiam vitae odio ut tortor fringilla cursus sed quis odio.

    Reply
  • John Doe

    Helen Doe

    Jan 08, 2021 14:41 pm

    Maecenas tempus, tellus eget condimentum rhoncus, sem quam semper libero, sit amet adipiscing sem neque sed ipsum.

    Reply
  • John Doe

    Anna Doe

    Jan 08, 2021 14:41 pm

    Cras ultricies mi eu turpis hendrerit fringilla. Vestibulum ante ipsum primis in faucibus orci luctus et ultrices posuere cubilia.

    Reply

Viết bình luận

wave