Press ESC to close

4 sai lầm giảm cân chị em thường mắc phải, không sửa ngay sẽ không thể có dáng đẹp đón Tết

Việc giảm cân chắc chắn sẽ thu được “trái ngọt”, nếu bạn không phạm phải các sai lầm này.

Các chị em đều đặt ra những mục tiêu khác nhau về chuyện làm đẹp, trong đó điển hình là giảm cân. Việc giảm cân chắc chắn sẽ thu được “trái ngọt”, nếu bạn không phạm phải những sai lầm dưới đây:

Ăn ít cơm nhưng ăn vặt nhiều

Dù cắt khỏi khẩu phần nhưng không giảm được cân vì lý do rất đơn giản: ăn vặt. Thực tế, ăn cơm không gây tăng cân nếu bạn vẫn tạo ra sự thâm hụt calo đều đặn. Cơm nói riêng và tinh bột nói chung là nguồn dưỡng chất quan trọng giúp tạo ra vóc dáng khỏe khoắn. Chứa kể cơm chứa lượng calo không quá cao và lành mạnh hơn nhiều. Thay vì ăn vặt, hãy ăn cơm với lượng vừa đủ hoặc lựa chọn các món ăn vặt lành mạnh hơn như gạo lứt sấy, sữa chua không đường, các loại hạt sấy mộc…

giam_can1

Không vận động hoặc vận động quá nhiều

Quá trình trao đổi chất bị ảnh hưởng có thể là nguyên nhân khiến bạn không thể giảm cân, thậm chí tăng cân nhiều hơn. Bạn nên vận động đều đặn, thường xuyên với tần suất phù hợp. Vận động, tập luyện sẽ giúp giảm mỡ lành mạnh, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất cũng như giúp việc mất cơ không xảy ra. Một body đẹp ngoài đạt mức cân nặng mong muốn, còn cần có lượng cơ bắp săn chắc, mỡ thừa cũng được đẩy lùi.

Ăn ít đạm

Không ít người cho rằng ăn nhiều thịt, cá sẽ gây tăng cân nên cắt đạm, Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu chứng minh ăn đủ đạm sẽ giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn cũng như bảo vệ lượng cơ trong quá trình giảm cân.

Ăn với lượng đạm khác nhau vóc dáng không giống nhau. Hãy đảm bảo ăn đủ đạm nếu muốn giảm cân lành mạnh. Một số thực phẩm chứa nguồn đạm tốt có thể kể đến như ức gà, thịt bò nạc, tôm, cá béo, các loạt hạt, trứng, sữa…

giam_can2

Ham giảm cân nhanh

Chị em xu hướng giảm cân cân thật nhanh bằng các phương pháp như nhịn ăn, dùng thực phẩm hỗ trợ… Giảm cân nhanh, giảm nhiều cân trong thời gian ngắn có thể giúp bạn đạt được mục tiêu nhưng dễ bạn gặp vấn đề về sức khỏe, dnh dưỡng.

Quan trọng hơn, sau thời gian ăn kiêng khắc nghiệt để giảm cân, cân nặng có xu hướng tăng trở lại, thậm chí tăng nhiều hơn khi chưa giảm. Điều này khiến việc giảm cân tiếp tục khó khăn. Thay vì đặt ra mục tiêu mỗi tháng giảm 8-10kg, bạn chỉ nên duy trì mức giảm tối đa 2-4kg mỗi tháng. Đó là mức giảm được đánh giá an toàn, hợp lý.

Bedauplace

Bedauplace

Bedauplace - Hành trình chăm sóc bé từ những năm đầu đời với kiến thức đa dạng về dinh dưỡng, giấc ngủ, vận động và học ngoại ngữ. Khám phá cùng chúng tôi và trải nghiệm mua sắm chất lượng với các sản phẩm chính hãng, đảm bảo sự phát triển vững chắc cho bé yêu của bạn.

Bình luận (3)

wave
  • John Doe

    John Doe

    Jan 08, 2021 14:41 pm

    Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Etiam vitae odio ut tortor fringilla cursus sed quis odio.

    Reply
  • John Doe

    Helen Doe

    Jan 08, 2021 14:41 pm

    Maecenas tempus, tellus eget condimentum rhoncus, sem quam semper libero, sit amet adipiscing sem neque sed ipsum.

    Reply
  • John Doe

    Anna Doe

    Jan 08, 2021 14:41 pm

    Cras ultricies mi eu turpis hendrerit fringilla. Vestibulum ante ipsum primis in faucibus orci luctus et ultrices posuere cubilia.

    Reply

Viết bình luận

wave