Press ESC to close

4 loại tinh dầu trì hoãn lão hóa, làm sáng da mỗi ngày

Dưới đây là 4 loại tinh dầu chị em có thể tham khảo để chăm sóc da.

Tinh dầu hoa hồng

Tinh hoa hồng thường được điều chế thông qua quá trình chưng cất hơi nước. Tinh dầu hoa hồng làm tăng sức mạnh của tế bào da, giúp trì hoãn tốc độ lão hóa một cách hiệu quả. Tinh dầu hoa hồng cũng rất giàu vitamin A và C. Vitamin A và C hỗ trợ sản xuất collagen.

Vitamin C giúp kích thích tế bào da và sản xuất collagen, mang lại làn da trẻ trung hơn. Tinh dầu hoa hồng cũng có khả năng phân hủy tốt các sắc tố ở dưới da. Bạn có thể thêm một vài giọt vào kem dưỡng ẩm hoặc serum dưỡng da mặt thông thường. Trộn đều và thoa lên mặt và cổ như một phần của thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn.

tinh_dau2

Tinh dầu hoa cam

Tinh dầu hoa cam được chiết xuất thông qua quá trình chưng cất hơi nước từ hoa của cây cam đắng, có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Loại tinh dầu này có thể thúc đẩy quá trình tái tạo da, giúp da đàn hồi tốt và làm sáng da. Hơn nữa, sử dụng lâu dài loại tinh dầu này còn có tác dụng làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn, đặc biệt phù hợp hơn với những phụ nữ có làn da khô và những người có làn da nhạy cảm.

Tinh dầu oải hương

Tinh dầu oải hương có thể cân bằng hiệu quả sự tiết dầu trong cơ thể, tăng cường sức sống cho làn da và đẩy nhanh quá trình phục hồi làn da bị tổn thương.

Đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ của tinh dầu hoa oải hương cũng hỗ trợ phục hồi làn da bị sẹo hoặc tăng sắc tố. Giảm sắc tố da là một trong những lợi ích của tinh dầu oải hương đối với da, giúp giữ ẩm cho da và tăng thêm độ sáng cho da.

tinh_dau1

Tinh dầu chanh

Tinh dầu chanh được coi là một trong những loại dầu làm trắng da tốt nhất do chứa chất tẩy trắng tự nhiên, limonene và axit citric. Axit citric hoạt động như một chất tẩy da chết hóa học nhẹ nhàng.

Chanh cũng chứa vitamin C, không chỉ có tác dụng làm trắng da rất tốt mà còn có thể cân bằng lượng dầu tiết ra trên da và làm giảm mụn trứng cá hiệu quả. Tuy nhiên loại tinh dầu này nhạy cảm với ánh sáng nên bạn nên sử dụng vào ban đêm.

Bạn nên sử dụng kem chống nắng vì những loại tinh dầu làm sáng da này khiến da nhạy cảm hơn với tia UV. Cũng không thoa tinh dầu ở dạng nguyên chất mà nên pha loãng một loại dầu nền như dầu argan hoặc jojoba...

Thông thường, kéo dài 21 ngày sau đó tạm dừng trong 1-2 tháng. Tinh dầu có thể gây dị ứng, trước khi sử dụng, nên nhỏ một ít lên vùng da trên cánh tay.Phụ nữ mang thai, cho con bú, bị rối loạn nội tiết, cần tham khảo ý kiến bác sĩ khi dùng.

Bedauplace

Bedauplace

Bedauplace - Hành trình chăm sóc bé từ những năm đầu đời với kiến thức đa dạng về dinh dưỡng, giấc ngủ, vận động và học ngoại ngữ. Khám phá cùng chúng tôi và trải nghiệm mua sắm chất lượng với các sản phẩm chính hãng, đảm bảo sự phát triển vững chắc cho bé yêu của bạn.

Bình luận (3)

wave
  • John Doe

    John Doe

    Jan 08, 2021 14:41 pm

    Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Etiam vitae odio ut tortor fringilla cursus sed quis odio.

    Reply
  • John Doe

    Helen Doe

    Jan 08, 2021 14:41 pm

    Maecenas tempus, tellus eget condimentum rhoncus, sem quam semper libero, sit amet adipiscing sem neque sed ipsum.

    Reply
  • John Doe

    Anna Doe

    Jan 08, 2021 14:41 pm

    Cras ultricies mi eu turpis hendrerit fringilla. Vestibulum ante ipsum primis in faucibus orci luctus et ultrices posuere cubilia.

    Reply

Viết bình luận

wave