Press ESC to close

3 nguyên nhân dễ dẫn đến tình trạng tóc bết dầu và cách giải quyết đơn giản

Đôi khi có một số nguyên nhân khiến lượng dầu tiết quá mức và gây bết bính.

Cấu tạo của sợi tóc là lớp sừng keratin và không có cơ quan nào có khả năng tiết được dầu. Tóc bết là do tuyến bã nhờn ở trên da đầu tiết ra quá mức. Giống như bất kỳ vùng da khác trên cơ thể, da đầu được bao phủ bởi các lỗ chân lông, hay còn gọi là nang tóc. Nang tóc có chứa chân tóc và sợi tóc bên trong và nó có tuyến bã nhờn. Mục đích của tuyến bã nhờn là sản sinh lượng dầu cần thiết để giữ ẩm cho da đầu. Nhưng đôi khi có một số nguyên nhân khiến lượng dầu tiết quá mức và gây bết bính.

Do cơ thể

Khi dậy thì hoặc đang dùng các loại thuốc tác động đến hormone (ví dụ như thuốc ngừa thai) sẽ dễ dàng nhận thấy tóc đổ dầu nhiều hơn. Nếu rơi vào nguyên nhân này, bạn hãy trao đổi với bác sĩ điều trị để thay đổi thuốc hoặc bổ sung những thành phần giảm làm bớt tình trạng nhờn trên da đầu.

Khi dậy thì hoặc đang dùng các loại thuốc tác động đến hormone (ví dụ như thuốc ngừa thai) sẽ dễ dàng nhận thấy tóc đổ dầu nhiều hơn.

Khi dậy thì hoặc đang dùng các loại thuốc tác động đến hormone (ví dụ như thuốc ngừa thai) sẽ dễ dàng nhận thấy tóc đổ dầu nhiều hơn.

Yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân của tình trạng tóc dầu. Ngoài ra, căng thẳng thường xuyên và kéo dài cũng khiến tóc nhanh bết hơn.

Bạn cần giảm tình trạng căng thẳng bằng cách bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, thả lỏng, thư giãn, tập luyện thể thao. Bạn sẽ thấy ngoài việc tóc bớt tiết nhờn, tinh thần và sức khoẻ tổng thể cũng được cải thiện đáng kể.

Do bên ngoài

Trong môi trường ẩm ướt, độ ẩm thoát ra khỏi mái tóc, và gây cảm giác nặng nề, không còn độ tơi phồng. nnnNenen sử dụng các loại máy hút độ ẩm để môi trường xung quanh luôn khô ráo.

Các dụng cụ dành cho tóc như lược, máy tạo kiểu tóc không sạch sẽ cũng khiến tóc nhanh bẩn, dễ đổ dầu hơn.

Vuốt tóc thường dễ kích thích tóc tiết dầu. Bên cạnh đó, bàn tay chúng ta dễ bám vi khuẩn, khi vuốt tóc thường xuyên sẽ vô tình đưa bụi bẩn từ tay lên da đầu và tóc. Điều này khiến cho tóc bết và nhanh bẩn.

Gội đầu mỗi ngày hoặc tối đa là 2 ngày/lần. Mỗi lần gội, bạn nên dùng đủ lượng dầu gội và làm sạch kỹ lưỡng ở da đầu.

Gội đầu mỗi ngày hoặc tối đa là 2 ngày/lần. Mỗi lần gội, bạn nên dùng đủ lượng dầu gội và làm sạch kỹ lưỡng ở da đầu.

Cách chăm sóc tóc chưa phù hợp

Da đầu và tóc chưa được làm sạch tốt khiến tóc luôn trong tình trạng bết dính, có mùi hôi và xuất hiện các vấn đề như nấm, gàu. Gội đầu mỗi ngày hoặc tối đa là 2 ngày/lần. Mỗi lần gội, bạn nên dùng đủ lượng dầu gội và làm sạch kỹ lưỡng ở da đầu. Theo các chuyên gia chăm sóc tóc, hãy để dầu gội trên tóc và da đầu ít nhất 3 phút.

Gội đầu nhiều hơn một lần/ngày có thể khiến lớp màng dầu trên da đầu bị lấy đi. Điều này vô tình kích thích tuyến bã nhờn hoạt động năng suất hơn, hậu quả làm tóc nhanh bết hơn. Thay vì sử dụng nước mát hoặc ấm, gội đầu nước quá nóng cũng khiến tóc bết nhờn hơn.

Lựa chọn dầu gội, dầu xả và các sản phẩm dưỡng tóc không phù hợp cũng làm tóc nhanh bết dính. Hãy dùng lượng dầu dưỡng vừa đủ ở phần ngọn tóc, không nên bôi sát chân tóc hoặc da đầu. Nên chọn các loại dầu gội từ thiên nhiên và không chứa silicone.

Bedauplace

Bedauplace

Bedauplace - Hành trình chăm sóc bé từ những năm đầu đời với kiến thức đa dạng về dinh dưỡng, giấc ngủ, vận động và học ngoại ngữ. Khám phá cùng chúng tôi và trải nghiệm mua sắm chất lượng với các sản phẩm chính hãng, đảm bảo sự phát triển vững chắc cho bé yêu của bạn.

Bình luận (3)

wave
  • John Doe

    John Doe

    Jan 08, 2021 14:41 pm

    Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Etiam vitae odio ut tortor fringilla cursus sed quis odio.

    Reply
  • John Doe

    Helen Doe

    Jan 08, 2021 14:41 pm

    Maecenas tempus, tellus eget condimentum rhoncus, sem quam semper libero, sit amet adipiscing sem neque sed ipsum.

    Reply
  • John Doe

    Anna Doe

    Jan 08, 2021 14:41 pm

    Cras ultricies mi eu turpis hendrerit fringilla. Vestibulum ante ipsum primis in faucibus orci luctus et ultrices posuere cubilia.

    Reply

Viết bình luận

wave